FAQ : คำถามที่ถูกถามบ่อยในการใช้งานระบบ


 1. ส่งข้อมูลสมบูรณ์ไม่ได้
ตรวจสอบข้อความสีแดง ซึ่งจะแสดงเมนูที่ยังใส่ข้อมูลไม่ครบถ้วน และกลับไปที่หน้าของเมนูนั้น โดยคลิกที่ข้อความสีแดง เพื่อกลับไปใส่ข้อมูลให้สมบูรณ์ครับ


 2. กรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว แต่ส่งข้อมูลไม่ได้ เนื่องจากข้อมูลหน่วยงานไม่สมบูรณ์
ที่หน้าจอข้อมูลหน่วยงานให้ตรวจสอบว่ายังมีรายละเอียดของข้อมูลใดที่ยังเป็นช่องว่างอยู่ ให้เติม - ในช่องว่างนั้นทุกช่อง


 3. ไม่มี e-mail ทำอย่างไร
สมัครฟรี e-mail ได้ที่เว็บไซต์ผู้ให้บริการ เช่น www.hotmail.com www.mail.yahoo.com ผู้ติดต่อประสานงานของทุกหน่วยงานควรมี e-mail ไว้ใช้ในการติดต่อกับ สนพ. เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลข่าวสารของโครงการ


 4. ไม่มีหน่วยงานใต้บริหารจะต้องทำอย่างไร
สำหรับหน่วยงานที่ไม่มีหน่วยงานใต้สังกัดที่ไม่ได้อยู่ในสถานที่เดียวกัน หรือชำระค่าไฟฟ้าและน้ำมันต่างหาก ก็ไม่ต้องเพิ่มหน่วยงานใต้บริหาร ให้เลื่อนไปที่ด้านล่างของหน้าจอหน่วยงานภายใต้บริหาร และคลิกเลือก "มีครบแล้ว" แล้วบันทึกข้อมูล


 5. ต้องกรอกข้อมูลการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำมันย้อนหลังไปกี่ปี
ข้อมูลการใช้ไฟฟ้าและน้ำมันจะใช้ข้อมูลในปีงบประมาณ 2546 เป็นปีฐาน เทียบกับข้อมูลของปีอื่นๆ ดังนั้นทุกหน่วยงานจะต้องกรอกข้อมูลย้อนหลังนับจากปัจจุบันจนถึงต้นปีงบประมาณ 2546 หรือ เดือนตุลาคม 2545 หากหน่วยงานใดเป็นหน่วยงานที่ตั้งใหม่หลังปี 2546 และไม่มีข้อมูลการใช้พลังงานในปีงบประมาณ 2546 ก็ให้ใช้ข้อมูลของปีงบประมาณ 2547 แทนได้ หรือหากมีหน่วยงานที่ไม่ได้เก็บข้อมูลการใช้พลังงานของเก่าไว้ ก็ให้กรอกข้อมูลจากปัจจุบันย้อนกลับไปให้ได้มากที่สุด


 6. ไม่ได้จ่ายค่าไฟฟ้า หรือไม่ได้จ่ายค่าน้ำมัน
บางหน่วยงานที่ไม่มีงบประมาณค่าไฟฟ้าหรือค่าน้ำมัน ก็ไม่ต้องรายงานข้อมูลการใช้พลังงานที่ไม่ได้รับงบประมาณ โดยสามารถกรอกรายละเอียดได้ที่หน้ารูปแบบการใช้พลังงาน (เมนูที่ 4)